Tại sao Hành Hữu Cơ lại tốt cho sức khỏe hơn?

 

Tại sao Hành Hữu Cơ lại tốt cho sức khỏe hơn?

Bạn không phải là một người nấu ăn để biết hành tây ngon như thế nào. Nếu bạn đang tìm kiếm món ngon miệng, hương vị thơm ngon để tăng cường các loại thực phẩm khác, nấu chín hoặc sống, hành là món ăn chay của bạn. Hoặc, khi bạn cắt chúng thành lát và nướng hoặc xào toàn bộ, tất cả chúng đều bị rắc với dầu ô liu hoặc dầu bơ và rắc với cỏ xạ hương khô, hương thảo và / hoặc húng quế, mùi thơm và mùi hương chỉ là thiên đường.

Hành cũng rất ấn tượng bởi vì chúng là thực phẩm lành mạnh, cung cấp các vitamin, khoáng chất và các hợp chất mạnh mẽ, ngoài việc làm mắt nước khi cắt chúng, cũng giúp làm lành cơ thể. Con dao bạn sử dụng để cắt chúng có thể tạo ra sự khác biệt. Khi một số loại rau bị rách hoặc cắt, chúng sẽ tạo ra nhiều polyphenols hơn để bảo vệ chống lại thiệt hại. Cắt bằng dao gốm có thể giúp làm chậm quá trình nâu mốc tự nhiên xảy ra khi cắt một số loại rau và trái cây như bơ.

Chất chống oxy hoá, bao gồm flavonoid, polyphenols và quercetin, giúp tăng cường sức khoẻ của bạn bằng nhiều cách. Các khoáng chất sắt, folate, thiamin và kali, cộng với vitamin B6, hoặc pyridoxine và vitamin B5 (tốt hơn được gọi là acid pantothenic), cùng nhau tích cực tác động lên toàn bộ cơ thể của bạn, từ não đến ruột của bạn đến trái tim. Nhưng nó sẽ tốt hơn thế.

Các chất chống viêm, kháng nấm, chống vi khuẩn (ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori1), kháng khuẩn, kháng virut, thuốc chống trầm cảm và các chất chống ung thư thực sự có thể giảm thiểu, điều trị và thậm chí giúp ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm bệnh động mạch vành, đái tháo đường, đột qu and và ung thư, Gọi là bệnh “nhỏ hơn” dẫn đến những điều kiện nghiêm trọng hơn. Nếu chúng là hành đỏ thì sao?

Sức mạnh bí ẩn đằng sau hành đỏ

Vâng, như những gì xảy ra, các nghiên cứu cho thấy khi hành đỏ, cụ thể, đã được chống lại hành tây trắng (trong khi hành vàng, có nhiều sắc tố hơn những màu trắng, cũng chứa flavonoids ), các chất dinh dưỡng nói trên vượt xa những gì các nhà khoa học Đã biết họ có thể làm được. Tóm lại, nghiên cứu của Canada báo cáo:

Flavonoid, được tìm thấy ở mức độ cao trong củ hành, đã cho thấy hoạt động chống lan nhanh và có khả năng chống lại ung thư. Để kiểm tra tiềm năng điều trị của chúng tôi, chúng tôi đã đánh giá các hoạt động chống lan truyền, gây độc tế bào, gây chết tế bào và chống lại di cư của năm giống hành trên Ontario chống lại các tế bào ung thư tuyến giáp. ”

Ung thư tuyến tụy là một dạng khối u ung thư bắt đầu ở các tuyến, trong đó loại hành ong Stanley chứng minh tác dụng chống ung thư mạnh nhất. Các nhà khoa học đã so sánh các đặc tính của chiết xuất hành với chiết xuất flavonoid tinh khiết, bao gồm các flavonols chống oxy hóa quercetin, myricetin và kaempferol. Tất cả 5 giống onion đều có hoạt tính chống rò rỉ (Dictionary.com mô tả là “chất được sử dụng để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự lan rộng của tế bào, đặc biệt là các tế bào ác tính”).

Làm thế nào quercitin trong hành có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn

Quercitin có chứa các phân tử có thể dập tắt các gốc tự do có hại trong hệ thống do các chất độc hại mà bạn có thể gặp phải hàng ngày như ô nhiễm, hóa chất trong nước và thức ăn, thậm chí cả căng thẳng. Tác động của những triệu chứng này có thể dẫn đến ung thư nhưng nhiều tình trạng suy nhược khác làm trầm trọng hơn do viêm.

Một nghiên cứu trên những bệnh nhân béo phì và thừa cân có nguy cơ mắc bệnh tim cao đã trả lại những kết quả đặc biệt đáng khích lệ trong việc ăn hành so với dùng bổ sung quercetin. Các nhà khoa học nhận thấy rằng 150 miligam của quercetin mỗi ngày đủ để hạ thấp cả huyết áp và oxy hóa cholesterol. Như xã hội tự nhiên quép: “Nói cách khác, nó đã được hiển thị để giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Để khẳng định điều này – bổ sung quercetin trung bình có chứa 500 miligam, trong khi hành cấy đặc biệt có thể chứa 100 miligam. ”

Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa quercitin với phòng chống ung thư, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng, thực quản, buồng trứng, phổi và ung thư ruột. Trung tâm Y tế của Đại học Maryland đã liệt kê một số phát hiện khác liên quan đến hợp chất mạnh mẽ này, về phòng ngừa và điều trị:

Bệnh dị ứng, hen, sốt rét và phát ban, vì nó ngăn ngừa tế bào miễn dịch khỏi giải phóng histamines
Tối ưu hóa cholesterol, vì nó ngăn ngừa tổn thương cholesterol LDL
Viêm bàng quang và bàng quang đau kèm theo
Viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt) do triệu chứng ít hơn
Bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) – “Có những báo cáo về những người bị RA có ít triệu chứng hơn khi họ chuyển từ chế độ ăn kiểu phương Tây thành … [một] với rất nhiều trái cây chưa nấu chín, trái cây, rau cải, hạt, rễ, hạt và giáp có chứa quercetin Và các chất chống oxy hoá khác “.

Những gì khác làm các Hợp chất trong Hành Làm cho Y tế?
Kaempferol giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa của tế bào, lipid và DNA, và theo Phytochemicals.com, là một chất chống lại sự lão hoá có thể “ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách ức chế sự oxy hóa lipoprotein mật độ thấp và sự hình thành các tiểu cầu trong máu” 8 Myricetin Có thể gây ra chứng đột qu inflamm, bệnh tim mạch và bệnh mạch máu ngoại vi) .9

Anthocyanins là một yếu tố chống oxy hoá cực kỳ quan trọng khác trong hành. Chịu trách nhiệm về màu sắc tươi sáng trong củ hành đỏ và tím (vì chúng có trong bắp cải đỏ, nho đỏ và tím và các loại quả mọng, cải xoăn và củ cải), chúng cũng có thể giết tế bào ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Allicin là một hợp chất khác được tìm thấy trong các thành viên của họ allium, bao gồm hành, tỏi tây, hẹ tây và hành lá, cũng như hẹ và tỏi. Hai hợp chất onion, alli và allyl disulphide chuyển sang allicin khi củ hành được cắt nhỏ hoặc nghiền khi enzyme được giải phóng.

Nhiều hợp chất lưu huỳnh trong hành, tỏi và các loại rau allium khác (có thể ngửi thấy mùi) đóng một vai trò quan trọng trong công tác phòng chống ung thư, ngăn chặn sự hư hại DNA và giúp tăng cường khả năng chống oxy hoá của chúng. 10 Hỗ trợ vai trò của nguyên tố này trong củ hành, Các hợp chất có chứa ulfur và selen có khả năng bảo vệ chống lại một số loại ung thư phát triển.

Inulin, một dạng chất xơ hòa tan trong nước được tìm thấy trong củ hành, là một loại prebiotic giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong cơ thể, giúp bạn tiêu hóa thức ăn đúng cách cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng trong chúng, từ đó tăng cường chức năng miễn dịch. Inulin mang lại lợi ích vì nó có thể giúp ngăn ngừa loét và giúp bạn duy trì thường xuyên, chống lại bệnh tiểu đường và giúp giảm cân, Global Healing Center12 duy trì.

Tầm quan trọng của Hành Hữu cơ là gì?
Một số nghiên cứu đã kết luận rằng không có sự khác biệt giữa thức ăn tự nhiên và hữu cơ, dù đó là hành củ hay các thực phẩm khác. Trên thực tế, một cuộc đánh giá liên quan đến hơn 200 nghiên cứu dường như là lời cuối cùng, cho đến khi các nghiên cứu bổ sung về những lợi ích của canh tác hữu cơ đã được thực hiện liên quan đến chất phytochemicals trong thực phẩm được sản xuất.

Các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng hành hữu cơ là tốt hơn trong mọi khía cạnh, và rất nhiều như vậy. Khoa học cho rằng xung đột dữ liệu sớm hơn có thể là do các giai đoạn nghiên cứu ngắn và loại trừ các biến số như thời tiết.

Các nhà khoa học sau đó đã tiến hành phân tích sâu hơn với một nghiên cứu sáu năm về hai giống hành, Hyskin và Red Baron, khảo sát ảnh hưởng của các phương pháp canh tác truyền thống, hữu cơ và hỗn hợp đối với nhiều hợp chất hoạt tính sinh học đã được liệt kê trước đây, như flavonoid, cá thể Flavonols và anthocyanins, một phần nhờ khả năng chống oxy hoá của chúng.

Vào cuối nghiên cứu, tất cả đều cao hơn trong các mẫu vật hữu cơ, với những khác biệt, họ đã viết “chủ yếu là do các phương pháp quản lý đất khác nhau được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ hơn là sử dụng thuốc trừ sâu / thuốc diệt cỏ”.

Đơn giản chỉ cần nói, ăn thực phẩm hữu cơ, cho dù đó là hành hay bất cứ thứ gì khác, tốt hơn cho bạn, không chỉ bởi vì sức khoẻ của đất có thể nâng cao giá trị dinh dưỡng của sản phẩm, nhưng vì phương pháp làm vườn và phương pháp canh tác thông thường sử dụng thuốc trừ sâu độc hại Và các hoạt động có hại khác mà không tính đến thiệt hại đang được thực hiện.

Thay vì chống lại các chất chống oxy hóa, khoáng chất và hàng trăm chất dinh dưỡng thực vật, cơ thể bạn sẽ chống lại những ảnh hưởng độc hại của các chất như glyphosate, những nghiên cứu đã cho thấy có thể tấn công một số hệ thống quan trọng nhất của cơ thể, làm hỏng các cơ quan sinh sản và nguyên nhân ung thư.

Chuẩn bị hành tây: Giải phóng các ‘chiến binh hóa học khổng lồ’
Hành tây nấu chín, như chúng ta đã thấy, khá ngon, nhưng đó là dạng thô đậm đà của dinh dưỡng. Nhưng cũng có nướng, xào và đun sôi để xem xét, trong đó một nghiên cứu15 giải quyết và quan sát thấy rằng nướng và xào làm tăng nồng độ quercetin từ 7 đến 25 phần trăm, trong khi đun sôi giảm 18 phần trăm. Health.com lưu ý:

“Cách tốt nhất để có được những chất dinh dưỡng có giá trị là ăn hành củ hành; Cho cú đấm dinh dưỡng lớn nhất, chọn màu đỏ và ăn chúng sống, vì nấu ăn sẽ phá huỷ một số tính chất chống oxy hoá của chúng. ”

Theo Zester Daily, 17 có những cách để xử lý hành để giải phóng các chất thơm và lợi ích sức khoẻ – các hợp chất có thể gây ngạc nhiên, như:

Cắt hành cấy phóng ra các enzyme allinase, nhưng làm như vậy ít nhất 30 phút trước khi ăn chúng và để cho chúng nghỉ ngơi ngay cả khi sáu đến tám giờ đồng hồ trên đếm sẽ giúp các enzyme có cơ hội đạt được tiềm năng, dinh dưỡng của chúng.

Tuy nhiên, đừng cắt chúng quá tinh vi, hoặc phản ứng enzym sẽ tiêu tan quá nhanh. Bạn nên cắt đầu củ hành của bạn thành từng khối để họ nghỉ ngơi, sau đó cắt chúng mịn hơn trước khi bạn ăn chúng.
Củ hành là loại cây trồng thời tiết lạnh, có nghĩa là bạn có thể trồng và thu hoạch chúng bằng sương giá trong không khí và nó không gây hại cho chúng như nhiệt độ lạnh gây hại, chẳng hạn như rau diếp hoặc cà chua. Do đó, bạn nên chọn củ hành đỏ và vàng nhỏ hơn trồng trong điều kiện thời tiết lạnh hơn và nhẹ nhàng bóc vỏ để có được chất flavonoid nhất.
Hợp chất lưu huỳnh trong tất cả alli được cho là bị phá hủy khi chúng được nấu, nhưng các flavonoid trong củ hành có thể được tăng cường khi xào ở nhiệt độ thấp, nhanh chóng và 4-5 phút; Không còn nữa.
Kết hợp các loại rau allium với nhau sẽ giúp bạn tối đa hóa chất dinh dưỡng mà bạn nhận được từ tất cả các chất kết hợp lưu huỳnh, flavonoid và chất chống oxy hoá mà chúng cung cấp.
Các Takeaway On Onions
Như đã đề cập đến trước đây, củ hành đỏ hữu cơ là cơ hội tốt nhất để bạn có khả năng chống lại bệnh ung thư tốt nhất (và các loại bệnh nguy hiểm khác), nhưng củ hành vàng cũng rơi vào cảnh đấu tranh chống lại ung thư và sức khỏe. Vậy bạn nên nấu chúng hay không? Thực tế là, bạn không phải lựa chọn. Ăn chúng thô đôi khi và nấu cho những người khác nếu bạn thích, nhưng khi bạn làm, hãy nhẹ nhàng làm như vậy. Trong thực tế:

Quercetin, có thể tập trung với một ít nấu ăn, tùy thuộc vào cách bạn nấu nó, mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn. Trong một nghiên cứu, hành tây nướng ở 350F trong 15 phút tăng nhẹ quercetin. Sautéing ở 200F trong 5 phút tăng lên nhiều hơn. “18

Khi lột giấy lau từ bên ngoài hành tây (đỏ hoặc cách khác), vỏ càng ít càng tốt, bởi vì những lớp bên ngoài có chứa nồng độ cao nhất -75%, các nhà khoa học cho biết về hàm lượng anthocyanin. Hơn nữa, bạn nên ăn ít nhất một củ hành đỏ mỗi tuần, và cố gắng cho nhiều hơn nữa, để có được lợi ích dinh dưỡng tối ưu, và nếu bạn nấu hành tây trong canh hoặc bất kỳ món ăn nào khác, đừng lo lắng – chất dinh dưỡng chỉ cần ướp vào nước dùng . Các takeaway ở đây là: Uống nước dùng của bạn!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *