Thức ăn vặt không chứa Caffeine

5 loại thức ăn vặt không Caffeine giúp bạn tiếp tục chiến đấu với công việc

Đối với nhiều người trong chúng ta, caffeine đã trở thành món rất quen thuộc mà không có thứ đó chúng ta sẽ vật vờ đến cuối ngày. Không cần phải nói rằng sử dụng nhiều chất kích thích này thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ – nhưng việc giảm lượng caffein mà không bị mất năng lượng không phải là một việc kinh doanh khôn ngoan. Có một vài loại thực phẩm tuyệt vời nổi tiếng vì khả năng chống lại sự mệt mỏi bằng cách cung cấp năng lượng tự nhiên, không chứa caffeine. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách lành mạnh để duy trì năng suất của mình và tránh tai nạn giữa buổi chiều khó chịu thì danh sách này là dành cho bạn!

Thức ăn vặt không chứa Caffeine

1. Hạt Chia

Xét về mức năng lượng bền vững, hạt Chia gần như vô địch. Chúng được lấy từ cây chia (salvia hispanica) có nguồn gốc từ Mexico và được sử dụng lần đầu tiên vào năm 3500 trước Công nguyên. Bởi người Aztec vì nó là thành phần chính của chế độ ăn kiêng do hàm lượng chất dinh dưỡng và năng lượng. Người Aztec đã dâng hạt Chia lên các vị thần của họ trong các nghi lễ tôn giáo.

Chia hạt có đầy đủ các chất đạm, thực hiện rất nhiều nhiệm vụ trong cơ thể của bạn và có thể có một ảnh hưởng đáng kể đến mức năng lượng của bạn. Khi cơ thể không có đủ carbs để đốt, nó sử dụng axit amin từ protein chế độ ăn uống của chúng tôi và chuyển đổi thành năng lượng. Do hàm lượng chất xơ cao và năng lực hấp thụ, hạt chia có khả năng giải phóng chậm chất dinh dưỡng và hydrat hóa vào cơ thể đảm bảo nuôi dưỡng lâu dài và cân bằng năng lượng.

2. Nước ép củ cải đỏ – Bí mật của vận động viên

Một bí mật của các vận động viên tinh nhuệ, nước ép củ cải đang được công nhận rộng rãi vì khả năng của nó để cải thiện sức chịu đựng và giúp duy trì mức năng lượng cao trong suốt cả ngày. Một nghiên cứu của trường đại học Exeter đã chỉ ra rằng chất nitrat chứa trong nước ép củ cải giúp làm giảm sự hấp thu oxy có thể làm cho bài tập ít mệt mỏi và làm giảm tác động của sự mệt mỏi trong suốt cả ngày của bạn.

Một lợi ích khác của nước ép củ cải đường là hỗ trợ cai nghiện mà nó cung cấp gan của bạn. Mỗi phút, khoảng 1400 mL máu đi qua gan, trong thời gian đó nó có trách nhiệm chiết xuất độc tố, chất gây ung thư và các chất thải khác. Nếu gan bị choáng ngợp và các chất độc bắt đầu tích tụ, cơ thể có thể đáp ứng bằng cách giải phóng các triệu chứng thể chất như nhức đầu, mệt mỏi mãn tính, mất ngủ, kích thích, hành vi hung hăng, buồn rầu và tức giận. Nước ép củ cải tươi là một công cụ hữu ích để làm sạch gan và hỗ trợ chức năng cai nghiện quan trọng của nó. Điều này đặc biệt thuận lợi cho những người trong chúng ta đang uống quá nhiều cà phê mỗi ngày.

3. Nhân sâm

Có một số loại khác nhau của nhân sâm, có nguồn gốc từ nhiều châu lục khác nhau. Tất cả các nền văn hoá cổ xưa tiêu thụ cây trồng này đều đánh giá cao; Đề cập đến nó với các thuật ngữ như “Thế giới kỳ diệu” và “Toàn chữa bệnh”.

Trong một thử nghiệm được thực hiện bởi Mayo Clinic, nhân sâm Mỹ (Panax quinquefolius), cho thấy kết quả hứa hẹn trong việc giúp đỡ bệnh nhân chống lại sự mệt mỏi. Các bệnh nhân được cho 2.000 mg tinh chất chiết xuất nhân sâm Mỹ trong dạng viên nang mỗi ngày. Sau một thời gian, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng kiệt sức chung trong số những người dùng bổ sung nhân sâm đã giảm nhanh chóng khi so sánh với nhóm giả dược.

Nhân sâm cũng đã được hiển thị để hỗ trợ duy trì bộ nhớ, mức độ tập trung, và năng lực nhận thức chung. Một nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của gingko & ginseng đã cải thiện đáng kể Chỉ số Chất lượng Bộ nhớ của các đối tượng trung bình 7,5%, chứng tỏ cải tiến trong một số khía cạnh khác nhau, bao gồm cả trí nhớ làm việc và dài hạn.

4. Chuối

Nhiều người trong chúng ta trải qua một khoảng thời gian năng lượng vào khoảng đầu buổi chiều khi ánh sáng buổi sáng bắt đầu mòn mỏi và cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và tiêu hóa. Thay vì dựa vào đường tinh luyện, thức uống thể thao hoặc cà phê để bạn có thể nhấc máy ngay lập tức, tại sao bạn không thử sử dụng năng lượng tối ưu của thiên nhiên – chuối!

Chuối có hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu và carbohydrate lành mạnh, từ từ đưa vào trong máu, cho phép các tế bào của bạn sử dụng chúng để sản xuất năng lượng trong một khoảng thời gian bền vững.

5. Cacao

Trái với những gì một số người sẽ nói với bạn, cacao nguyên chất không chứa caffeine; Nó có chứa theobromine là một chất kích thích tự nhiên và nhẹ nhàng so với mức cao và thấp gây ra bởi các sản phẩm caffein.

Không giống như caffein, theobromine hoạt động với cơ thể bạn chứ không phải chống lại nó. Hợp chất này kích thích cảm giác hưng phấn và sự hài lòng dẫn đến sự nâng cao năng lượng dẻo dai và lâu dài thay vì làm bạn cảm thấy lo lắng hoặc bồn chồn.

Ngoài việc giữ cho bạn tỉnh táo và nâng cao tâm trạng của bạn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kể cả cacao trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giữ được sức khoẻ. Không chỉ cacao giàu chất chống oxy hoá và khoáng chất như magiê, sắt, kali, canxi, kẽm, đồng và mangan; Nó cũng đã được hiển thị để giảm sức đề kháng insulin, giảm nguy cơ đột qu,, và bảo vệ chống lại bệnh tim mạch.

Thật là một lý do tuyệt vời để ăn sô cô la nhiều hơn! (Các loại thực phẩm hữu cơ, lành mạnh, tối).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *